Bạn đã biết 13 chiến lược thay đổi giá tốt nhất hiện nay

Mời các bạn cùng khám phá thông tin và kiến thức về chiến lược thay đổi giá hot nhất hiện nay được quan tâm nhiều nhất, đừng quên chia sẻ kiến thức rất hay qua bài viết này nhé!

Khi đối thủ có những phản ứng về giá, người làm Marketing cần nhanh chóng phân tích tình hình cạnh tranh và chiến lược giá hiện tại của doanh nghiệp để kịp thời đưa ra những điều chỉnh thay đổi về giá như tăng hoặc giảm giá, tránh để đối thủ xâm chiếm thị phần.

1. Chủ động giảm giá

Việc chủ động giảm giá thường diễn ra do nhiều nguyên nhân, trong đó có ba nguyên nhân chính: thiếu hụt công suất sản xuất, giảm thị phần, cổ tăng thị phần thông qua mức giá thấp.

Doanh nghiệp có dự định cắt giảm giá cần lưu ý:

  • Khách hàng có thể nghĩ sản phẩm giá thấp là sản phẩm kém chất lượng
  • Sản phẩm giá thấp giúp giành thị phần chứ không phải lòng trung thành.

2. Chủ động tăng giá

Các doanh nghiệp thường chủ động tăng giá trong 2 trường hợp.

Chi phí tăng sản xuất kinh doanh tăng

Lượng cầu tăng, lúc này doanh nghiệp có thể dùng các kỹ thuật sau:

  • Hoãn báo giá: doanh nghiệp chỉ báo giá khi sản phẩm đã hoàn thành
  • Giá thay đổi: khách hàng thanh toán theo giá hiện tại, nhưng trước khi giao hàng, nếu có lạm phát khách hàng phải trả thêm.
  • Định giá rời từng sản phẩm (không bán theo gói sản phẩm): có thể không miễn phí chi phí vận chuyển và lắp đặt
  • Không chiết khấu
  • Giảm hay loại bỏ tính năng sản phẩm
  • Giảm chi phí bằng cách thay đổi nguyên vật liệu, tính năng sản phẩm.
Các doanh nghiệp thường chủ động tăng giá trong 2 trường hợp
Các doanh nghiệp thường chủ động tăng giá trong 2 trường hợp

3. Phản ứng với những thay đổi về giá

Trong những thị trường sản phẩm đồng nhất (Homogeneous Products), khi đối thủ cạnh tranh cắt giảm giá thì doanh nghiệp ít có khả năng lựa chọn nào khác ngoài việc phải chấp nhận giảm giá của mình xuống để đối phó lại; nhưng khi đối thủ cạnh tranh tăng giá thì doanh nghiệp cũng như các đối thủ khác có thể không làm theo người đó nếu họ thấy là mình hay ngành không có lợi gì, buộc người khởi xướng phải hủy bỏ việc tăng giá.

Với thị trường có các sản phẩm đồng nhất:

  • Đối thủ giảm giá: doanh nghiệp cần tim cách củng cố ưu điểm sản phẩm chính của mình. Nếu không thể, doanh nghiệp cũng cần giảm giá theo
  • Đối thủ tăng giá: các doanh nghiệp có thể cùng tăng giá và gia tăng lợi nhuận toàn ngành. Các doanh nghiệp có thể không tăng giá theo để tìm cách gia tăng thị phần.
Phản ứng thay đổi giá với thị trường có các sản phẩm đồng nhất
Phản ứng thay đổi về giá với thị trường có các sản phẩm đồng nhất

Trong những thị trường sản phẩm không đồng nhất thì một doanh nghiệp có nhiều khả năng hơn để phản ứng đối với việc thay đổi về giá của đối thủ cạnh tranh. Doanh nghiệp có thể tạo cho sản phẩm của mình những đặc điểm khác biệt có ưu thế về chất lượng, độ tin cậy, dịch vụ và các yếu tố khác nữa nhằm thu hút sự lựa chọn của khách hàng.

Những yếu tố này có thể làm cho người mua ít nhạy cảm hơn đối với những chênh lệch nhỏ về giá. Để có thể đáp ứng một cách có hiệu quả đối với việc thay đổi về giá của đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp cần xem xét những vấn đề sau:

Với thị trường có các sản phẩm không đồng nhất:

  • Vì sao đối thủ thay đổi về giá? (Giảnh thị phần, tận dụng công suất, do chi phí tăng, tìm một ngách trên thị trường)
  • Đối thủ dự định thay đổi về giá tức thời hay lâu dài?
  • Nếu doanh nghiệp không phản ứng lại thì thị phần và lợi nhuận sẽ như thế nào? Các doanh nghiệp khác có dự định phản ứng lại?
  • Phản ứng của các doanh nghiệp khác có thể là gì?

Phản ứng có thể có của các doanh nghiệp khác bao gồm:

  • Giữ giá vì tin rằng: Sẽ giảm nhiều lợi nhuận nếu giảm giá; Sẽ khống mất thị phần; Sẽ giành được thị phần nếu cần
  • Giữ giá và gia tăng giá trị cho sản phẩm
  • Giảm giá vì: Chi phí giảm theo sản lượng; Sẽ mất thị phần ở thị trường nhạy cảm với giá; Khó giành lại thị phần một khi đã mất
  • Tăng giá vả tăng chất lượng bằng cách giới thiệu sản phẩm mới
  • Phát triển dòng sản phẩm giá thấp mới hay nhãn hàng giá thấp mới
Phản ứng thay đổi giá với thị trường có các sản phẩm không đồng nhất
Phản ứng thay đổ về giá với thị trường có các sản phẩm không đồng nhất

Bài viết này đã giới thiệu 2 dạng thay đổi về giá là tăng giá và giảm giá. Cùng với đó, người làm Marketing cũng cần đưa ra những phản ứng kịp thời khi đối thủ có hành động thay đổi về giá.

Trong hoạt động Marketing Mix, yếu tố giá rất quan trọng do ảnh hưởng trực tiếp lợi doanh thu, lợi nhuận công ty. Doanh nghiệp cần phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban để đưa ra những thay đổi về giá kịp thời, phối hợp cùng các hoạt động Marketing Mix khác như phân phối hay truyền thông để tối đa hóa thị phần.

Xem thêm: Cấu trúc kênh phân phối và chiến lược phân phối Marketing

Top 13 chiến lược thay đổi giá tổng hợp bởi Luce

Chiến lược giá là gì? Các chiến lược giá trong marketing căn bản

  • Tác giả: vietnix.vn
  • Ngày đăng: 03/13/2022
  • Đánh giá: 4.65 (346 vote)
  • Tóm tắt: Chiến lược giá (Pricing Strategy) là chiến lược hay chiến thuật các doanh nghiệp sử dụng để tìm ra định hướng về giá của sản phẩm cụ thể nào đó.
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Hiện nay, nhiều người có sự lầm tưởng giữa hai khái niệm là chiến lược giá và phương pháp định giá. Lý do vì khái niệm giữa hai mô
    hình này khá giống nhau, đều là áp dụng một mức giá cho một sản phẩm, dịch vụ cụ thể. Tuy vậy, dưới đây là một số điểm …

Chiến lược giá là gì? Top 6 chiến lược giá phổ biến nhất hiện nay

Chiến lược giá là gì? Top 6 chiến lược giá phổ biến nhất hiện nay
  • Tác giả: gosell.vn
  • Ngày đăng: 08/10/2022
  • Đánh giá: 4.39 (299 vote)
  • Tóm tắt: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những thay đổi nhỏ trong giá cả có thể làm tăng hoặc giảm doanh thu đến 20-50%. Mặc dù vậy, có chưa đến 5% trong …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Định giá sản phẩm, dịch vụ một cách cạnh tranh trên thị trường có thể đưa thương hiệu của bạn lên vị trí tốt hơn. Định giá cạnh tranh đặc biệt hiệu quả khi doanh nghiệp của bạn cung cấp những thứ mà đối thủ không có như dịch vụ khách hàng đặc biệt, …

Chiến lược thay đổi giá

  • Tác giả: 123docz.net
  • Ngày đăng: 09/21/2022
  • Đánh giá: 4.39 (210 vote)
  • Tóm tắt: Chiến lược thay đổi giá … Chủ động việc giảm giá: đối thủ cạnh tranh giảm giá sản phẩm hoặc hàng tồn kho còn nhiều trong khi thị trường của sản phẩm bắt đầu …

Các chiến lược định giá sản phẩm cho mọi doanh nghiệp

Các chiến lược định giá sản phẩm cho mọi doanh nghiệp
  • Tác giả: goacademy.vn
  • Ngày đăng: 07/01/2022
  • Đánh giá: 4.13 (318 vote)
  • Tóm tắt: Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những thay đổi nhỏ về giá có thể làm tăng hoặc giảm lợi nhuận tới 20% hoặc 50%. Đó là lý do tại sao bạn rất dễ …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Định giá sản phẩm là một trong những quyết định mang tính bắt buộc mà bạn sẽ thực hiện với tư cách là chủ doanh nghiệp. Nó ảnh hưởng đến hầu hết mọi khía cạnh của doanh nghiệp cũng như khách hàng của bạn. Vậy định giá sản phẩm là gì mà lại có tầm …

Marketer nên làm gì khi đối thủ cạnh tranh thay đổi giá bán?

Marketer nên làm gì khi đối thủ cạnh tranh thay đổi giá bán?
  • Tác giả: marketingtrips.com
  • Ngày đăng: 09/18/2022
  • Đánh giá: 3.98 (392 vote)
  • Tóm tắt: Một trong những lý do phổ biến nhất để một doanh nghiệp quyết định phát động cuộc chiến giá cả là họ muốn gia tăng thị phần, thâu tóm khách hàng từ các đối thủ …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Một trong những lý do phổ biến nhất để một doanh nghiệp quyết định phát động cuộc chiến giá cả là họ muốn gia tăng thị phần, thâu tóm khách hàng từ các đối thủ cạnh tranh. Khi đó, bạn cần phải nhận biết rõ những điều kiện khiến đối thủ chọn lựa bước …

Chính sách giá trong marketing và 6 chiến lược định giá quan trọng

  • Tác giả: goldidea.vn
  • Ngày đăng: 03/11/2022
  • Đánh giá: 3.63 (555 vote)
  • Tóm tắt: Chính sách giá không mang tính ổn định, lâu dài bởi thị trường thay đổi giá cũng thay đổi theo buộc doanh nghiệp vào đưa ra các chính sách giá mới để được …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Định giá là một trong 4 thành phần quan trọng nhất của giải pháp tổng hợp (marketing Mix) gồm có Product (sản phẩm), price (giá cả), place (địa điểm) và promotion (quảng bá). Chính sách giá trong marketing (Pricing strategy) được hiểu những phương …

Chiến lược giá là gì? Các bước thiết lập chiến lược giá một cách hiệu quả 

Chiến lược giá là gì? Các bước thiết lập chiến lược giá một cách hiệu quả 
  • Tác giả: skillking.fpt.edu.vn
  • Ngày đăng: 04/09/2022
  • Đánh giá: 3.5 (279 vote)
  • Tóm tắt: Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Một doanh nghiệp khi sở hữu chiến lược giá hợp lý sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng mục tiêu. Có nhiều lợi thế cạnh …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Như vậy chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về chiến lược giá cũng như các bước để xây dựng một chiến lược giá hiệu quả. Mong rằng với những thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về những chiến lược giá. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị giảng dạy …

Chiến lược giá là gì? Hướng dẫn cơ bản về định giá sản phẩm

Chiến lược giá là gì? Hướng dẫn cơ bản về định giá sản phẩm
  • Tác giả: fastwork.vn
  • Ngày đăng: 08/30/2022
  • Đánh giá: 3.19 (355 vote)
  • Tóm tắt: Độ co giãn nhu cầu so với giá được sử dụng nhằm xác định sự thay đổi của giá thành ảnh hưởng đến nhu cầu của người tiêu dùng như thế nào. Nếu …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Chiến lược về giá được doanh nghiệp tính toán bao gồm giá thành sản phẩm, nhân công sản xuất, chi phí quảng cáo, giá cả cạnh tranh, biên độ thương mại và các điều kiện thị trường tổng thể để xác định được giá bán. Tuy nhiên tùy thuộc vào lĩnh vực, …

Tổng hợp các chiến lược định giá và phương pháp định giá phổ biến

Tổng hợp các chiến lược định giá và phương pháp định giá phổ biến
  • Tác giả: khaosat.me
  • Ngày đăng: 05/11/2022
  • Đánh giá: 3 (599 vote)
  • Tóm tắt: Chiến lược định giá sản phẩm là phương hướng thay đổi giá bán sản phẩm để đạt được mục tiêu như chiếm lĩnh thị phần hay gia tăng lợi nhuận,.
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Mục tiêu của nhiều mô hình định giá là tối đa hóa lợi nhuận . Tuy nhiên, việc tối đa hóa thị phần cũng rất quan trọng nếu không muốn nói là quan trọng hơn. Nếu bạn có thị phần thấp trong một ngành đang phát triển nhanh, mục tiêu phải là tăng thị …

Chiến Lược Định Giá Là Gì? 12 Chiến Lược Quan Trọng Trong

Chiến Lược Định Giá Là Gì? 12 Chiến Lược Quan Trọng Trong
  • Tác giả: weuphealth.com
  • Ngày đăng: 12/09/2021
  • Đánh giá: 2.87 (57 vote)
  • Tóm tắt: Chiến lược định giá hay Pricing Strategy là một trong những chiến lược cao cấp và quan trọng nhất của marketing. Mục tiêu của doanh nghiệp là …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Hiểu về độ co giãn của giá sẽ giúp bạn hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ, chúng có bị tác động nhạy cảm với biến động giá bên ngoài thị trường không. Chiến lược định giá hoàn hảo là khi sản phẩm đó không thuộc nhóm co giãn – tức là nó duy trì nhu cầu ổn …

Chiến lược giá là gì? Hướng dẫn tạo chiến lược giá hiệu quả với quy trình 5 giai đoạn

 Chiến lược giá là gì? Hướng dẫn tạo chiến lược giá hiệu quả với quy trình 5 giai đoạn
  • Tác giả: vudigital.co
  • Ngày đăng: 05/06/2022
  • Đánh giá: 2.84 (98 vote)
  • Tóm tắt: Chiến lược giá giảm dần là chiến lược định giá thay đổi theo chiều hướng giảm dần theo thời gian. Doanh nghiệp định giá sản phẩm mức cao nhất mà khách hàng có …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Nếu gặp may, doanh nghiệp định giá dựa theo cảm tính, có thể đạt được tỷ lệ chênh lệch nhỏ so với mức định giá chiến lược, nhưng về lâu dài đây sẽ là một hàm luỹ kế. Tổng số tiền thâm hụt này ảnh hưởng rất lớn đến sự tồn vong và phát triển của công …

Các chiến lược định giá sản phẩm, dịch vụ trong Marketing

Các chiến lược định giá sản phẩm, dịch vụ trong Marketing
  • Tác giả: openend.vn
  • Ngày đăng: 02/01/2022
  • Đánh giá: 2.61 (196 vote)
  • Tóm tắt: Tuy nhiên, hạn chế lớn là phải thuyết phục khách hàng rằng mức giá là phù hợp với những gì khách hàng nhận được. Nếu khách hàng không cảm thấy giá trị sản phẩm …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Chiến lược định giá gói sản phẩm sẽ thúc đẩy doanh số của những sản phẩm mà bình thường người tiêu dùng sẽ có ít nhu cầu, do đó cũng có thể nói doanh nghiệp vừa có thể giới thiệu sản phẩm mới vừa tạo thêm nhu cầu ch
    o người tiêu dùng. Điều kiện để …

Chiến lược giá là gì? Các loại chiến lược giá phổ biến trong marketing

  • Tác giả: bizfly.vn
  • Ngày đăng: 01/19/2022
  • Đánh giá: 2.65 (188 vote)
  • Tóm tắt: Chỉ số E (E=(%sự thay đổi lượng cầu sản phẩm)/(%sự thay đổi về giá)) thường được các nhà kinh tế sử dụng để phân tích tiềm năng của thị trường.

Nguồn: https://luce.vn
Danh mục: Hỏi Đáp

Recommended For You