Ấn tượng với 10+ nguyên nhân cái chết của thầy thích thông lạc bạn nên biết

Luce mời các bạn xem ngay kiến thức rất hay về nguyên nhân cái chết của thầy thích thông lạc hay nhất được tổng hợp bởi Luce, đừng quên chia sẻ bài viết thú vị này nhé!

NÓI CÁI SAI CỦA ĐẠI THỪA VÀ THIỀN ĐÔNG ĐỘ, CÓ GÌ MÀ SÂN

Câu hỏi của PNT

HỎI: Kính thưa Thầy! Con xin hỏi Thầy câu cuối cùng, vì bây giờ sắp tới giờ ngọ rồi, mà câu này cũng rất là quan trọng. Người ta nói: Khi Thầy nói, phê bình về Phật giáo phát triển và Thiền Đông Độ. Giọng nói của Thầy hơi sân, có không thưa Thầy? Xin Thầy…

ĐÁP: Thật sự mà nói Thầy sân thì không đúng. Vì kinh sách phát triển và Thiền Đông Độ không có làm điều gì cho Thầy sân, vì nó là kinh sách, là lời dạy của các Tổ, không đúng như lời dạy của Phật, nó là sản phẩm của những nhà học giả tu hành chưa tới nơi, tới chốn, chứ không phải của hành giả đạt đạo.

Thường người ta giận là giận con người, chứ có ai giận kinh sách bao giờ. Giọng nói của Thầy có “gằn mạnh” những từ dùng “thẳng thắn”, “mạnh bạo” như một dũng tướng xông trận, nhưng không phải vì thế mà gọi là căm tức giận hờn được. Nếu người hiểu biết giọng nói đó là tiếng chuông xé nát bầu không gian, để cảnh tỉnh mọi người đừng quá u mê, đừng nghe theo giáo pháp phi đạo đức, công lý và công bằng, giáo pháp đầy sự mê tín lạc hậu, lừa đảo mọi người v.v..

Giáo pháp đó đã giết chết biết bao nhiêu Thầy Tổ của chúng ta trải qua hai mươi mấy thế kỷ, giờ đây đang giết chết chúng ta và sẽ giết chết con cháu của chúng ta sau này.

Tiếng nói của Thầy là tiếng nói chung của nhiều người, từ trong tâm trạng đau khổ. Những ai đã thiết tha đi tìm đường giải thoát của đạo Phật.

Thầy nói ra, không phải vì sân hận đâu. Giọng nói gằn mạnh của Thầy là để cho mọi người hiểu biết mà cố tránh giáo pháp này. Vì giáo pháp này sẽ giết chúng ta như trên Thầy đã nói. Suốt cả cuộc đời tu hành của chúng ta, tu mà chẳng có gì hết.

Từ khi đức Phật tịch, giáo pháp của Ngài đã bị dìm mất. Thay thế bằng một tà giáo. Thầy Tổ của Thầy, tức là các Hoà Thượng như: là Hoà Thượng Phước Lưu, Ngài chết rất đau khổ vì bệnh bán thân. Hoà Thượng Thiện Hoà, Ngài là Thầy đỡ đầu, trên con đường học tập của Thầy, Ngài chết cũng rất đau khổ, vì bệnh bán thân.

Vì kiến chấp giáo pháp Đại Thừa nên họ phỉ báng Thầy, nói Thầy sân. Nhưng Thầy sân ai bây giờ? Tại sao Thầy lại sân giáo pháp đó để làm gì?

Không những Thầy là nạn nhân của giáo pháp đó và còn biết bao nhiêu người nữa, bao nhiêu thế hệ nữa. Trong sách Thầy đã nói: Thầy là nạn nhân của Đại Thừa và Thiền Tông. Nếu Thầy không đủ phước Thầy cũng điên như Thầy Thông Vân, Thầy Thiện Thuận và rất nhiều người nữa.

Tóm lại, một giáo pháp sai giết hại biết bao nhiêu thế hệ tín đồ Phật giáo, mà không dám nói thẳng, nói mạnh thì ai biết nó là sai! Không biết giáo pháp đó sai thì ai biết đâu mà tránh! Phải không hỡi quý vị?

Biết sai nhưng nó đã trở thành những phong tục tập quán thì bỏ rất là khó.

—o0o—

HỌ CHẤP NHẬN THẦY CÓ LỢI GÌ CHO THẦY?

Câu hỏi của PNT

HỎI: Kính thưa Thầy! Họ nói: Nếu Thầy nói câu lời nhẹ nhàng hơn thì may ra họ còn chấp nhận được. Còn Thầy quất mạnh quá thì họ không chấp nhận, họ không nghe.

ĐÁP: Họ bảo Thầy nói nhẹ nhàng thì may ra họ còn chấp nhận, nói như vậy tức là họ đã kiến chấp ngoại đạo, người có kiến chấp tà pháp ngoại đạo, dù chúng ta có nói như thế nào họ cũng chẳng nghe, họ là những người không trí tuệ, người không trí tuệ là người không đáng đi theo Phật giáo. Phật giáo đòi hỏi người đi theo đạo Phật phải là người trí tuệ, biết phán xét pháp sai pháp đúng, pháp có lợi ích cho mình cho người.

Đối với đạo Phật, người nào theo, làm đúng là có lợi ích cho người đó, chứ không phải làm lợi ích cho người hướng dẫn, cho người khác. Vì thế, họ chấp nhận hay không chấp nhận có lợi ích gì cho Thầy đâu? Nếu họ chấp nhận thì Thầy phải cực khổ chỉ dạy cho họ và còn phải gánh chịu trách nhiệm trong sự tu tập của họ. Trong lúc đời sống của Thầy chỉ có 3 y một bát chẳng có gì: danh không màng, lợi không tham.

Sau khi tu xong, Thầy quyết tâm nhập diệt bỏ thân này, vì xét thấy tình đời đen bạc, không có tình nghĩa gì cả, chỉ là một trò ảo tưởng của nhân quả. Về Đại Thừa chỉ có những người vô minh mới chìm đắm trong đó, xe trước mắc lầy xe sau cứ tới mà chẳng biết lùi. Chỉ có những người kinh doanh tôn giáo mới chạy theo danh lợi đua đòi, không biết nhàm chán nên mới có chùa to Phật lớn, nên mới sống ăn uống phi thời, phạm giới, phá giới làm cho Phật giáo diệt mất, để rồi sản sanh ra một thứ giáo lý kỳ lạ đủ màu sắc mê tín, huyễn hoặc, mơ hồ, trừu tượng đã giết hại biết bao nhiêu tín đồ Phật giáo. Có những vị Hòa Thượng nào đã tu giải thoát được những gì? Hay chỉ có những thần thông ảo tưởng để lừa đảo người khác.

Chấp nhận lời Thầy nói có ích lợi gì cho Thầy? Hay Thầy phải chịu nhiều sự cực nhọc. Ai biết?

Không chấp nhận lời nói của Thầy thì Thầy có sao? Thầy cũng vẫn là người tu giải thoát, tâm bất động như cục đất, làm chủ được sự sống chết, chấm dứt được sự luân hồi. Quý vị không chấp nhận, Thầy có mất những điều này không?

Chấp nhận lời Thầy thì có lợi cho quý vị, chứ chẳng có ích lợi gì cho Thầy, phải không?

Chỉ vì sự đau khổ của con người, của tín đồ Phật giáo. Sự đau khổ từ thế hệ trước cho đến thế hệ sau. Và từ đây về sau nữa kinh sách đó nếu còn, là còn đau khổ mãi, thì con cháu chúng ta sẽ phải khổ biết bao. Cho nên, Thầy nói là ngăn chặn để con cháu chúng ta không lầm những giáo pháp này nữa. Cho nên, dù ai có nói Thầy là ngoại đạo, tà giáo đi nữa, thì Thầy cũng chẳng sờn lòng, chẳng chùn bước. Quyết tâm đem lại nền đạo đức nhân bản – nhân quả của Phật giáo cho con người trên hành tinh này.

Chấp nhận hay không chấp nhận, lời nói của Thầy vẫn hùng hồn, mạnh mẽ như gió bão, thẳng thắn như roi quất mặt, hùng dũng như chiến sĩ xông trận.

Thầy nói như vậy là đụng chạm, là đập bể nồi cơm của Đại Thừa, người ta sẽ giết Thầy. Thầy có chết nhưng lời nói của Thầy không chết, mãi mãi vẫn lưu lại muôn đời.

Vì Phật pháp phải được trường tồn, vì con người trên hành tinh này cần phải có đạo đức nhân bản – nhân quả. Thầy không sợ ai nữa hết! Đối với Thầy cái chết là một sự nối tiếp cho sự sống, chứ có mất mát đi đâu mà sợ. Cho nên, từ khi bộ sách giáo án tu tập của đạo Phật ra đời, Thầy đã quyết định xây dựng nền đạo đức không làm khổ mình, khổ người trên hành tinh này và giúp cho mọi người không còn lầm đường lạc lối đi theo con đường của Phật giáo mê tín, ảo giác, trừu tượng. Dù cho khối Đại Thừa mạnh như thế nào, cấm ngăn như thế nào thì Thầy cũng nói thẳng mặt. Sai nói sai, đúng nói đúng, không tư vị một ai. Còn biết những cái sai, tai hại cho con người mà im lặng không dám nói thì đó là hèn nhát. Không xứng đáng là một con người. Sống trong hiện hữu của mình phải có lợi ích cho loài người. Khi mình làm được điều gì có lợi ích cho mình, cho mọi người thì hãy làm. Thầy phải vạch ra cái đúng cái sai cho mọi người biết. Khi người ta biết sai thì Thầy mới dẫn dắt người ta đi vào đúng đường chánh pháp của đức Phật.

Biết hy sinh tình nghĩa riêng tư giữa Thầy và Hòa Thượng Thanh Từ để đem lại sự lợi ích cho muôn người và Thầy tin chắc rằng Hòa Thượng thương Thầy và hiểu Thầy hơn. Lúc nào Thầy cũng nhớ ơn Hòa Thượng, một vị ân sư.

Điều mà Thầy ước muốn đó là làm sao phổ biến “đạo đức làm người”, để đem lại hạnh phúc cho mọi người và được mọi người thực hiện đạo đức này. Thầy tin rằng khi con người thực hiện được đạo đức giải thoát này, thì tâm họ ly dục ly ác pháp.

Bộ sách đạo đức làm người phải ra đời đúng lúc, đúng duyên của nó thì mới làm lợi ích cho con người, nếu không đúng duyên đúng lúc thì chẳng có ích lợi gì hết.

Sách Thầy ra đời là đánh lên tiếng chuông cảnh tỉnh. Đánh lên tiếng chuông cảnh tỉnh để làm gì? Cảnh tỉnh là để cho có những người hiểu biết trợ giúp Thầy sau này làm sống lại Phật giáo chơn chánh. Nếu Thầy không viết sách thì chẳng ai biết Phật giáo đúng sai chỗ nào. Còn nếu Thầy im lặng không viết cuốn sách nào ra hết thì người ta làm sao biết để ủng hộ con đường chánh pháp của Phật được.

Hôm nay quý Phật tử biết được và ủng hộ Thầy, xây dựng con đường chánh pháp của Phật, là nhờ Thầy viết sách nói thẳng nói thật, vạch cái sai, chỉ cái đúng. Nếu không có sách của Thầy viết thì hiện giờ các con vẫn tin kinh sách Đại Thừa là đúng và lời nói của Thầy Chân Quang là đúng. Phải không?

Kinh sách Đại Thừa, kiến giải của Thầy Chân Quang và lời dạy của Thầy đúng hay sai đều không quan trọng, mà quan trọng là ở chỗ phải đúng lời dạy của đức Phật, không được thêm bớt và có lợi ích thiết thực cho loài người, có thực sự làm chủ sanh, già, bệnh, chết hay không?

(Trích sách Đường về xứ Phật – Tập 4, NXB Tôn Giáo – 2011, trang 299-307)

Top 10 nguyên nhân cái chết của thầy thích thông lạc tổng hợp bởi Luce

Phản Biện Hiện Tượng Thích Thông Lạc – Bài 2

  • Tác giả: thienphatgiao.org
  • Ngày đăng: 07/11/2022
  • Đánh giá: 4.6 (503 vote)
  • Tóm tắt: Các vị Thầy này phá giới luật Phật tận cùng, có một lối sống giống như người thế tục, có vợ con, làm tất cả các nghề nghiệp để sanh sống. 1).
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Mật giáo chủ trương lối thực hành “Tam mật tương ứng”, thân mật, khẩu mật, và ý mật; nghĩa là: Thân, khẩu, ý quyện chặt không rời. Thân ngồi kiết già, Miệng tụng Đà la ni tương tục, Ý lắng nghe lời chú hoăc quán một đối tượng do hành giả pháp nguyện …

NGUYÊN NHÂN CÁI CHẾT CỦA THẦY THÍCH THÔNG LẠC

  • Tác giả: cusc.edu.vn
  • Ngày đăng: 10/14/2022
  • Đánh giá: 4.39 (593 vote)
  • Tóm tắt: Tháng 11 năm 1963 Mỹ và nhóm quân đội làm cuộc hòn đảo chánh lật đổ Ngô Ðình Diệm. Ngô Ðình Diệm cùng Ngô Ðình Nhu bị giết thịt chết. Sự sụp đổ …

Sư ông Thích Thông Lạc nêu ra những giả dối của pháp Đại Thừa

  • Tác giả: phatphapchanthat.blogspot.com
  • Ngày đăng: 04/12/2022
  • Đánh giá: 4.32 (465 vote)
  • Tóm tắt: Hỏi:Kính thưa Thầy, đối với người già, nhất là người sắp chết, pháp môn niệm Phật dễ học tập và hành trì với ba tư lương: “TÍN, HẠNH, NGUYỆN” Một pháp sư giảng: …

Nguyên Nhân Cái Chết Của Thầy Thích Thông Lạc

  • Tác giả: kiemthetruyenky.vn
  • Ngày đăng: 09/25/2022
  • Đánh giá: 4.19 (544 vote)
  • Tóm tắt: Hiện tượng” HT Thích Thông Lạc: Về sách “Linh hồn không có”Cách hiểu, đặt vấn đề của HT Thích Thông Lạc về việc không có linh hồnnhưng có …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Ý thứ hai,HT ᴄông nhận ᴄó nghiệp lựᴄ, ᴠà ѕự tái ѕinh là do nghiệp ѕinh ra, mỗi khởi nghiệp do Thân – Khấu – Ý phát ѕinh thì nghiệp đó tái ѕinh ngaу tứᴄthì, không phải đợi đến khi ᴄhết, linh hồn đó mới đi tái ѕinh ᴠà đầu thai (ᴠì theo HT thì không ᴄó …

Chết là một phần của sự sống

 Chết là một phần của sự sống
  • Tác giả: phatgiao.org.vn
  • Ngày đăng: 09/11/2022
  • Đánh giá: 3.93 (254 vote)
  • Tóm tắt: Thích Trí Tịnh dịch – Chùa Pháp Bảo ấn tống năm 1994 – tr 80,81). nhung-dieu-toi-nhan-duoc-tu-phat-phap2. Như thế đủ thấy, để có được cái chết …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Như thế, này các Tỳ-kheo, gọi là niệm chết, sẽ được danh dự, thành tựu quả báo lớn, các điều lành đầy đủ, được vị cam lồ, đến chỗ vô vi, sẽ có thần thông, trừ các loạn tưởng, đạt được quả Sa-môn, tự đến Niết bàn. Thế nên, các Tỳ-kheo, thường nên tư …

Chết có thật đáng sợ hay không

  • Tác giả: maihuong.gov.vn
  • Ngày đăng: 01/12/2022
  • Đánh giá: 3.69 (221 vote)
  • Tóm tắt: Có những nguyên nhân bên ngoài gây ra cái chết. Giáo lý của Đức Phật minh định rõ ràng Nghiệp quả không thể giải thích tất cả những việc xẩy ra trong đời sống …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: MẠNG SỐNG MONG MANH – CÁI CHẾT LÀ ĐIỀU CHẮC CHẮN Đó là câu châm ngôn nổi tiếng trong Đạo Phật. Biết rõ cõi chết là điều chắc chắn và là một hiện tượng tự nhiên mà mọi người phải đương đầu, chúng ta không nên sợ chết. Theo bản năng, tất cả chúng ta …

Tiểu sử trưởng lão hòa thượng Thích Thông Lạc nhập định 49 ngày không ăn

Tiểu sử trưởng lão hòa thượng Thích Thông Lạc nhập định 49 ngày không ăn
  • Tác giả: chiasedaophat.com
  • Ngày đăng: 04/14/2022
  • Đánh giá: 3.47 (595 vote)
  • Tóm tắt: Mẹ của thầy là tín nữ Thiện Tâm, tên thật là Nguyễn Thị Nhung, đồng thời là người trông nom chùa Am. thích thông lạc. Quá trình tu hành và đạo …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Thời gian sau, thầy Thích Thông Lạc được các vị Hòa thượng giới thiệu đi dạy trong các trường Bồ Đề. Lúc bấy giờ, thầy đang học tại Đại học Văn khoa Sài Gòn, và tiếp tục hướng tới du học sang nước ngoài. Ngoài ra, có những thời điểm mà thầy còn tham …

Vì sao Trưởng lão Thích Thông Lạc nói: Thiền tông, Mật Tông và Tịnh Độ không phải của đạo Phật?

  • Tác giả: thientong.com
  • Ngày đăng: 06/04/2022
  • Đánh giá: 3.24 (544 vote)
  • Tóm tắt: Trưởng lão Tỳ kheo Thích Thông Lạc, tự chết được. … Video trích đọc lá thư của soạn giả Nguyễn Nhân gửi Bộ Trưởng Bộ Nội Vụ. 29/07/2019 …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Tôi có xem qua video hỏi đáp của Thiền tông Tân Diệu. Và cũng ngẫu nhiên xem và biết được trưởng lão tỳ kheo Thích Thông Lạc ạ. Tôi được biết là Trưởng Lão đã tịch được vài năm rồi. Ngài có nói các pháp môn Tịnh …

TANG LỄ TRƯỞNG LÃO THÍCH THÔNG LẠC

  • Tác giả: nguyenthuychonnhu.net
  • Ngày đăng: 12/29/2021
  • Đánh giá: 3.13 (573 vote)
  • Tóm tắt: Người viết Nguyễn Mạnh Hùng. Đầu giờ sáng mồng 2 tháng 1 năm 2013, tôi nhận tin Trưởng lão Thích Thông Lạc đã từ bỏ xác thân. Thế là tôi vớ bộ quần áo lam …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Cách đây mấy tháng tôi đến tiễn đưa Hoà thượng Thích Minh Châu về nơi an nghỉ cuối cùng. Và hôm nay, mồng 2 tháng 1 năm 2013, tôi lại buộc phải vĩnh biệt Trưởng lão Thích Thông Lạc. Các thầy lần lượt ra đi, để lại chúng ta. Thời mạt pháp tối như đêm …

Đường Về Xứ Phật – Tập 1

  • Tác giả: thuvienthaythonglac.net
  • Ngày đăng: 07/15/2022
  • Đánh giá: 2.79 (149 vote)
  • Tóm tắt: Những bộ sách Văn Hóa Phật Giáo nguyên gốc mà tác giả ghi lại bằng những kinh nghiệm công sức tu tập của mình theo đường lối giáo lý Nguyên thủy “GIỚI, …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Còn bảo rằng sách này dạy không đúng lời của Phật thì quý vị hãy lấy tạng kinh Nikaya ra so sánh và phải sống cho đúng đời sống phạm hạnh của bậc Thánh Tăng, Thánh Ni, thiền định phải nhập cho được bốn Thánh Định, làm chủ đời sống, tâm không còn …

Nguồn: https://luce.vn
Danh mục: Xe Cộ

Recommended For You